ช่างซ่อมน้ำรั่ว เชียงใหม่

ช่างซ่อมน้ำรั่ว เชียงใหม่ ช่างประปาเขียงใหม่ บริการตรวจเช็คท่อน้ำรั่ว ช่างจะทำการตรวจเช็คท่อน้ำรั่ว ทั่วบริเวณบ้าน ถ้ามีจุดสงสัยตามสถานที่ต่างๆ จะบันทึกไว้ และจะตรวจสอบ ซ้ำ หากว่าเจอจุดที่ต้องสงสัยมากกว่าหนึ่งจุด และจะตรวจสอบซ้ำๆ จนกว่าจะเจอจุดที่ค่อนข้างมั่นใจ และจะทำการวัดค่าซ้ำๆ จุดบริเวณที่ เจอครั้งแรก เพื่อให้เจอจุดรั่ว ให้ใกล้เคียงที่สุด การทำลักษณะนี้ เพื่อที่จะไม่เสียเวลา ค้นหาในจุดที่ไม่ใช่ และจะได้ไม่ทำลายพื้นกระเบื้อง ถ้าเจอจุดที่ใกล้เคียงมากที่สุดแล้วก็จะปรึกษากับเจ้าของบ้าน ว่าจะทำการเดินท่อให้เฉพาะจุดนั้นไหม(กรณีที่เดินท่อใหม่ได้ไม่กระทบจุดอื่นๆ) หรือ จะทุบเพื่อเปิดหน้างานเพื่อทำการซ่อมงานบริเวณนั้น การเปิดหน้างานทุบกระเบื่องนั้น เจ้าของบ้านอาจจะหากระเบื้องแบบเดิมยากมาก หรือถ้าบ้านหลายปีก็อาจจะไม่มีกระเบื้องแบบเดิมเลย

น้ำรั่วในบ้านแต่หาไม่พบ ท่อประปาแตก ท่อประปารั่วภายในตัวบ้าน แต่เดินหาทั่วบริเวณแล้วแต่หาไม่พบ หาจุดรั่วไม่เจอ ถ้าหากว่ามีน้ำรั่วภายในบ้าน เช็คจากมิเตอร์น้ำแล้ว มิเตอร์น้ำมีการหมุนอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าจะไม่ได้มีการใช้น้ำก็ตาม การทดสอบเบื้องต้นว่ามิเตอร์เสียหรือไม่นั้น ทดสอบง่ายๆคือปิดวาวล์น้ำที่มิเตอร์ มิเตอร์จะต้องหยุดหมุน แต่ถ้าไม่มั่นใจอีกว่าวาวล์ที่ปิดนั้นปิดสนิทหรือไม่ ถ้าอยากให้มั่นใจขึ้นก็ลองปิดทั้งสองฝั่งเลยก็ได้ เมื่อปิดแล้วมิเตอร์จะต้องหยุดหมุน ถ้าเปิดมิเตอร์ช่วงแรกๆ มิเตอร์จะหมุนไวมากๆ และค่อยๆลดลง และหมุนสม่ำเสมอในเวลาต่อมา ลักษณะตามนี้คือท่อน้ำรั่ว เรียกช่างเข้าตรวจสอบ หาจุดรั่วของน้ำได้ ช่างจะมีเทคนิคและวิธีการของช่าง และจะมีเครื่องมือพิเศษที่ใช้ตรวจเช็คหาจุดรั่วของท่อประปาได้ เครื่องมือแต่ละชนิดแต่ละแบบจะถูกใช้งานไม่เหมือนกัน จะเลือกใช้ตามความเหมาะสมของลักษณะหน้างานแต่ละที่ และตามความถนัดของช่างแต่ละคน

การตรวจเช็คจุดรั่ว ช่างจะทำการตรวจเช็คให้เจอจุดรั่วก่อน ถึงจะทำการเจาะซ่อมจุดรั่วตรงจุดนั้น เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เจ้าของบ้านสบายใจได้ว่า บ้านจะคงสภาพเดิมมากที่สุด การเจาะซ่อมจะไม่ได้ทำความเสียหายกับตัวบ้านเยอะ ง่ายต่อการซ่อมคืนสภาพ

งานตรวจสอบหาจุดน้ำรั่วใต้พื้นปูนนั้นต้องอาศัยคนที่มีประสบการณ์สูงและจะต้องมีเครื่องมือที่คอยนำทางในการตรวจสอบหาจุดรั่วของน้ำ น้ำรั่วภายในบ้านจะเกิดขึ้นได้ทั้งบ้านใหม่และบ้านเก่า งานน้ำรั่วเป็นงานที่คาดเดาจุดรั่วได้ยาก ยิ่งบางบ้านจะเทปูนรอบตัวบ้านเลย และไม่มีรอยน้ำให้เห็นด้วย จำเป็นจะต้องพึ่งช่างที่มีเครื่องมือและมีประสบการณ์ผ่านงานมาแล้วหลายที่ สำหรับงาน ช่างประปาเชียงใหม่